Thực phẩm nào giúp sáng da ngay tại nhà ?

Muốn sở hữu làn da sáng đẹp cho bản thân, bên cạnh việc sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc da, thì việc ăn uống mỗi ngày cũng ảnh hưởng cực kỳ lớn đến làn da. Lựa chọn thực phẩm thích hợp có thể giúp làn da sáng, đều màu, trẻ trung và rạng rỡ hơn.



Sau đây là 1 số thực phẩm giúp các bạn dưỡng da trắng sáng rõ rệt theo lời khuyên từ những chuyên gia dinh dưỡng

Bí đỏ, Cà rốt

Giàu hàm lượng Beta-Caroten, bí đỏ là một trong những nguồn cung cấp vitamin A an toàn nhất. Chuyên gia dinh dưỡng Ellie Krieger của Allure cho biết ‘Chất chống oxi hóa Beta-Caroten giúp tái tạo tế bào da, nhưng những nghiên cứu đã chỉ ra việc dùng thực phẩm chức năng không mang lại nhiều lợi ích như lúc các bạn ăn trực tiếp’. Bạn có thể dùng bí đỏ để nấu soup, xào với các dòng thịt hoặc nấu chè. Cà rốt cũng là một nguồn Beta-Caroten đa dạng.

Giàu hàm lượng Beta-Caroten, bí đỏ là một trong những nguồn cung ứng vitamin A an toàn nhất

Củ dền

Củ dền là siêu thực phẩm tuyệt vời, nhưng nhiều người thường bỏ đi phần lá, đây là phần vô cùng giàu vitamin AC, vô cùng tốt cho việc sản sinh collagen và chứa nhiều dinh dưỡng đặc biệt có lợi cho phụ nữ.



Cà chua

Cà chua là một trong số các thực phẩm hiếm hoi có chứa Lycopene (chất này cũng có thể tìm gặp được trong dưa hấu) vốn được chứng minh giúp bảo dưỡng cho da khỏi những tác hại của mặt trời giúp hồi phục những tổn thương từ bên trong. Điều tuyệt vời nhất của Lycopene không bị mất đi khi sử dụng nhiệt, ngay cả lúc các bạn nấu chín cà chua, các bạn vẫn hấp thụ được rất nhiều Lycopene từ thực phẩm này.

Ngay cả khi các bạn nấu chín cà chua, bạn vẫn hấp thụ được phần lớn Lycopene từ thực phẩm này

Trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hóaFlavonoids giúp ngăn ngừa bệnh tật. Không những vậy, một nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra uống trà giúp làm cho giảm Peroxidelý do gây bỏng nắng và rát da, nhờ vào một chất chống oxy hóa mạnh mang tên Polyphenol.

Trà xanh chứa chất chống oxy hóaFlavonoids giúp ngăn ngừa bệnh tật

Kiwi, cam, chanh, xoài

Giàu vitamin CE, những chất chống oxy hóa này trong kiwi giúp bảo dưỡng da khỏi các tác nhân gây hại đồng thời giúp tái tạo da. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp Collagen, giúp ngăn ngừa nếp nhăn và những dấu hiệu láo hóa.

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp Collagen, giúp ngăn ngừa nếp nhăn các dấu hiệu láo hóa

Quả mọng

Những loại quả mọng, đặc biệt là việt quất và dâu, giàu chất chống oxy hóa, giúp trung hòa gốc tự to và bảo dưỡng tế bào da khỏi hư hại, thêm vào đó, vitamin C trong quả mọng không chỉ giúp da trắng sáng mà còn giúp làm lành mụn và bảo vệ da khỏi mặt trời.



Ngoài việc ăn uống đúng cách, việc bảo vệ da bằng kem chống nắng và dưỡng da bằng các sản phẩm dưỡng trắng cũng là khía cạnh quan trọng giúp các bạn được một làn đều màu, tươi tắn.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search