8 bí quyết dưỡng trắng da theo kiểu Hàn Quốc

Chu trình dưỡng trắng da Hàn Quốc tập trung chủ yếu vào việc dưỡng ẩm cho da bằng phương pháp bôi từng lớp ( layer ) từ kem dưỡng dạng lỏng tới kem dưỡng dòng đặc nhất.

Các chu trình dưỡng trắng này ngoài việc giúp các bạn dưỡng ẩm cho làn da, nó còn giúp bảo vệ làn da khỏi những tia đọc hại từ mặt trời, mà không cần bắt buộc tới các trung tâm làm đẹp để phục hồi hoặc làm những liệu trình khôi phục làn da.

Bước 1: Rửa mặt

Trước lúc mở đầu liệu trình chăm sóc da, cần chắc rằng chúng ta đã rửa sạch da mặt của mình rồi nhé !!!

Với bí quyết Double Cleanse ( Rửa mặt kép ) bằng cách sử dụng loại dầu tẩy trang để giúp các bạn dễ dàng xóa bỏ lớp trang điểm bên ngoài và hòa tan những chất cặn bẩn, sau đấy mới sử dụng sửa rửa mặt thông thường để giúp chúng ta rửa sạch sẽ lại da mặt. với phương pháp này sẽ giúp các bạn rửa sạch sẽ làn da hơn so với cách rửa mặt thông thường.



Bước 2: Nước hoa hồng (Toner)

Toner là bước đầu tiên giúp giữ ẩm cho làn da. Bởi gần như đa số loại da và màu da đều cần độ ẩm, đây là một bước chúng ta không nên bỏ qua. Cân bằng ẩm bằng toner giúp trả lại độ pH cân bằng của làn da và làm sạch bất kỳ bụi bẩn nào còn sót lại sau bước rửa mặt.

Hãy mua những loại Toner có chứa Vitamin C. Dòng Vitamin này hoàn hảo dành cho các người phụ nữ sở hữu làn da ngăm, bởi nó giúp làm mờ các vết thâm, đốm sậm màu, mà họ thường gặp phải. Vitamin C cũng giúp điều trị mụn, nhờ là nguồn cung ứng chất chống oxi hóa mạnh mẽ.



Sau lúc rửa mặt hai lần, thấm đẫm Toner lên một miếng bông tẩy trang và lau lên khắp mặt cho đến khi không còn xuất hiện dấu vết bụi bẩn trên miếng bông nữa – bên cạnh đó đừng quên lau cả phần cổ cũng như đường viền chân tóc.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Sở hữu một làn da sậm màu đồng nghĩa với việc lớp biểu bì của da chúng ta chứa nhiều Melanin hơn, chính là loại sắc tố quyết định màu da của các bạn. Ngoài ra cũng có nghĩa là các bạn có lẽ đã từng xuất hiện chứng tăng sắc tố đột biến (hyperpigmentation) vào một lúc nào đấy trong cuộc đời. Chứng tăng sắc tố đột biến, biểu hiện trên da là các đốm nâu, có thể bắt nguồn từ việc tiếp xúc quá lâu với ánh nắng, hay phản ứng lại với một sản phẩm chăm sóc da. Hiện tượng này dễ thấy nhất ở những người có làn da sậm màu, bởi vì như thế những tế bào da ở những người này cung cấp nhiều Melanin hơn để bảo vệ da, dẫn tới hệ quả là các đốm hoặc vết màu nâu.



Tẩy tế bào chết mỗi ngày giúp làm mờ sự hiện diện của những đốm nâu, bởi động tác này giúp loại bỏ đi lớp vỏ tế bào da chết phía trên, để lộ ra làn da mới và khoẻ mạnh, trông thật tươi tắn và mịn màng. Sử dụng một dòng tẩy tế bào chết tự nhiên từ 1 tới 3 lần mỗi tuần sẽ giúp tẩy bỏ những tế bào da chết, giúp cho làn da chúng ta phát triển thành rất mềm mại, và giúp làm mờ đi bất kỳ đốm sắc tố nào trên da. Nên sử dụng tẩy tế bào chết dạng hạt hai lần một tuần.

Bước 4: Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy chỉ đơn giản là thật tuyệt vời! Các bạn có thể đắp loại mặt nạ mỏng này lên mặt trong 15-20 phút để được chăm sóc da tại nhà như ở spa. Luôn có đủ dòng mặt nạ dành cho hầu hết tất cả mọi mối lo lắng về da có thể nghĩ đến, như là làm trắng sáng da hay chống lão hoá. Bên cạnh những miếng mặt nạ này chứa đầy các thành phần mạnh mẽ, như Vitamin E, A, và C, thấm ngay trực tiếp vào da. Bởi mặt nạ giấy cung cấp thêm độ ẩm cho da, các bạn có thể sử dụng chúng từ 1 tới 3 lần một tuần để sở hữu làn da căng bóng ngay tức thì.



Bước 5: Kem mắt

Bất kể điều các bạn lo lắng trong hiện nay hoặc tương lai về đôi mắt của mình là gì, như quầng thâm, vết chân chim, hay bọng sưng, bạn đều nên sử dụng kem mắt.

Lúc thoa kem mắt, bạn nên dùng ngón áp út (ngón tay yếu nhất trên bàn tay) vỗ thật nhẹ cho kem ngấm vào da, thay vì chà xát mạnh. Vùng da dưới mắt rất mỏng manh, đó chính là tại sao bạn sẽ muốn giảm thiểu kéo dãn, hay tác động thô bạo đến vùng da ở đây.



Bước 6: Serum

Serum là bước giữ ẩm tốt nhất và chứa đầy các hoạt chất mạnh mẽ – chúng căn bảnnhững phiên bản của kem dưỡng ẩm với nồng độ đậm đặc hơn. Bên cạnh chúng thật sự thấm sâu vào bên trong làn da. Cũng như đa số các sản phẩm Hàn Quốc khác, luôn có đủ loại Serum dành cho mỗi một vấn đề về da khác nhau như da lão hóa, khô nứt, mụn trứng cá, hay các vết chàm nám.



Hãy quẹt một vài giọt Serum trước khi dùng kem dưỡng ẩm, hoặc trộn lẫn cả hai với nhau và thoa hỗn hợp này lên mặt mình. Công nghệ mát-xa được tin rằng với khả năng tăng cường tuần hoàn máu, điều đó đồng nghĩa với việc làn da trắng sáng hơn.

Bước 7: Kem dưỡng ẩm

Đây là một bước mà hầu hết tất cả người đều cực kỳ gần gũi. Sau khi làn da của các bạn đã sạch và mềm mại, bạn sẽ muốn sử dụng loại kem dưỡng ẩm thích hợp của mình. Việc lựa chọn một kem dưỡng ẩm giúp cho làn da cảm giác được giữ ẩm mà không nhờn dính, nặng mặt. Một lần nữa, mát-xa nhẹ nhàng sản phẩm này lên da mặt của bạn thay vì chà xát mạnh.



Bước 8: Kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm ban đêm

Chu trình bên trên có thể được thực hiện cả vào buổi sáng lẫn ban đêm, nhưng bạn sẽ muốn đảm bảo bước hoàn thành luôn là kem chống nắng vào buổi sáng hay kem dưỡng ẩm ban đêm vào buổi tối.

Cho dù làn da của các bạn có trắng hay sậm màu đến đâu, việc bôi kem chống nắng hằng ngày vô cùng quan trọng. Ánh nắng mặt trời không chỉ khiến làn da các bạn bị lão hóa, mà nó còn gây ra những đốm nâu. Đối với tôi, cần áp dụng nhiều lần thử nghiệm trước khi chọn được một loại kem chống nắng tôi thật sự thích và không để lại những vệt màu trắng trên làn da nâu của mình. Mỗi buổi sáng, tôi luôn đảm bảo thoa kem chống nắng bên dưới lớp trang điểm của mình.



Vào buổi tối, chúng ta cần thoa một loại kem dưỡng ban đêm đậm đặc nhằm khóa ẩm khi bạn say ngủ giúp làn da giữ ẩm xuyên suốt cả đêm.

Cái hay của chu trình này là các bạn không cần buộc phải dùng mỹ phẩm Hàn Quốc. Với 1 làn da xinh sang trọng và rạng ngời sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc giao tiếp, đi dạo phố cùng " đồng bọn " của mình nhé các cô nàng !!

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search