8 mẹo hay chăm sóc da trẻ trung cho những quý cô tuổi 40

Như thế nào để có thể dưỡng da khi chúng ta đang ở độ tuổi 40 ? Ở độ tuổi 40, những thay đổi nội tiết tố khiến cho làn da suy giảm Estrogen. Hormone ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình dưỡng da, chẳng hạn như Melanocytes ( có chức năng giúp da, đều màu, căng và mịn ) và nguyên bào sợi ( cung cấp Collagen, Eslastin, và Keratinocytes giúp tăng cường sức đề kháng cho làn da ).

Sự chuyển đổi nội tiết tố diễn ra tương đối chậm, các bạn dễ dàng nhận biết qua sự gia tăng nếp nhăn gần mắt, giữa lông mày, trán, và bên cạnh miệng. Lúc ở độ tuổi 45, các vết nám sẽ bắt đầu gặp phải, tông màu da cũng dần dần thay đổi. Sự bất ổn Hormones cũng gây ra các tình huống không an toàn xuất hiện trên da.

Tuy những thay đổi này nghe thật đáng sợ, nhưng nếu các bạn quan tâm tới những lời khuyên sau đây, chúng ta có thể bảo vệ làn da của mình luôn khỏe mạnh, mịn màng, tươi trẻ.

Dùng những sản phẩm dưỡng trắng da để làm mờ màu nám



Chúng ta có biết rằng những tế bào Melanocyte giảm khoảng 10% mỗi mười năm sau tuổi 30, dẫn đến những rối loạn sắc tố bất thường ? Dùng những sản phẩm làm sáng da thiên nhiên có chứa vitamin C rất quan trọng giúp làm sáng da và làm mờ vết nám. Tuy nhiên, chẳng phải toàn bộ các dòng vitamin C đều có tác dụng như nhau. Một số công thức có thể làm da bị tấy đỏ, khô và kích ứng. Đối với da nhạy cảm, hãy lựa chọn các dòng Serumdùng các loại vitamin C ổn định, không chứa tính acid như thành phần Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP) được kiểm chứng có khả năng làm sáng da. Sử dụng Serum dưới kem chống nắng và chắc chắn rằng nó có chứa vitamin E. Sự hài hòa của vitamin C E giúp nâng cao cường tới bốn lần khả năng bảo vệ da của kem chống nắng đó.



Đừng quên kem chống nắng mỗi ngày



Vi nguyên nhân số một của quá trình lão hóa da sớm là tia UV, chúng ta cần dùng kem dưỡng ẩm kết hợp kem chống nắng mỗi ngày – dù mưa hay nắng. Ngẫu nhiên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời – như trong lúc lái xe, ngồi bên cửa sổ – đều có thể gây tổn thương đến da, do đó đừng nghĩ rằng làn da của mình đang được an toàn lúc các bạn ngồi trong nhà hay văn phòng. Nên sử dụng kem chống nắng vật lý có Zinc Oxide dành cho những người ở độ tuổi 40, vì như thế chúng có kết cấu nhẹ và sẽ không khiến tắc nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh không thể quên chống nắng cho những vùng cơ thể, đặc trưng là bàn chân, bàn tay, nơi sẽ thể hiện đúng tuổi thật của các bạn một cách tàn khốc.



Hãy tìm bí quyết xử lý lông mặt bên cạnh ria mép



Với những thay đổi nội tiết tố trong độ tuổi 40, nhiều người sẽ gặp phải trên khuôn mặt của họ trở nên râu ria hơn. Toàn bộ hầu hết người đều ghét điều này và bắt đầu tìm tới những dịch vụ Wax, Dermaplaning, hoặc Threading để làm giảm lông mặt. Toàn bộ những cách trên đều là các cách tẩy lông hiệu quả và không kích khích tăng trưởng thêm lông mặt.

Đừng bỏ bê vùng cổ



Khu vực này thường bị bỏ qua, nhưng một lúc bạn bước sang độ tuổi 40, đây là vị trí mà bạn bắt đầu nhìn thấy ảnh hưởng của lão hóa và tổn thương từ ánh nắng mặt trời. Dùng nhiều kem chống nắng ở trước và hai bên cổ là một trong những bí quyết an toàn nhất để ngăn chặn lão hóa sớm, vì vậy hãy thực hiện thói quen này mỗi ngày trong chu trình buổi sáng của các bạn. Vào buổi tối, Serum dưỡng da có chứa Retinol sẽ giúp giữ cho da cổ trắng mịnsăn chắc. Sử dụng Scrub mặt một vài lần một tuần cũng sẽ giúp giữ cho vùng da cổ của chúng ta luôn xinh đẹp.

Mẹo: khi mát xa Face Scrub trên cổ, hãy nhìn lên trên để giữ cho da căng, giúp tẩy da chết đơn giảnhiệu quả hơn.

Hãy lên lịch điều trị và chăm sóc da chuyên nghiệp



Ở tuổi 40, dùng những sản phẩm chăm sóc da tại nhà có công thức tốt và chất lượng là điều cần phải có, nhưng việc chăm sóc da với một chuyên gia có khả năng tăng đáng kể kết cấu bên cạnh vẻ ngoài của làn da cũng rất quan trọng. Các cách điều trị như chăm sóc da mặt, mặt nạ lột hóa học, Micro-Current (sử dụng các dòng điện yếu quá da, giúp tăng sinh Collagen, săn chắc cơ), và Bio Brasion (thế hệ tiếp theo của Microdermabrasion – siêu vi mài mòn) đều có hiệu quả giúp nâng cao cường kết quả ngăn ngừa lão hóa. Hãy sắp xếp lịch hẹn trước với một số chuyên gia để xác định ai là người thích hợp nhất cho nhu cầu đặc trưng của làn da các bạn.



Hãy bắt đầu sử dụng sản phẩm Retinol



Retinol là một thành phần quan trọng trong việc phục hồi, tinh chỉnh, và làm cho mịn da, thực tế là nếu sử dụng đúng bí quyết Retinol có thể coi là một thành phần khá thần thánh giúp giải quyết tất cả vấn đề của da. Một sản phẩm có chứa Retinol có thể giải quyết những mối lo lắng như ánh nắng mặt trời, kết cấu da và tông màu, nếp nhăn và lỗ chân lông lớn, cũng như các dấu hiệu khác của sự lão hóa. Khi được dùng lâu dài, lỗ chân lông sẽ phát triển thành nhỏ hơn, những vết nám sẽ mờ dần, nếp nhăn cũng sẽ mềm hơn, cho da một vẻ ngoài trẻ trung hơn. Ví như hiện tại bạn không dùng sản phẩm Retinol, vẫn không quá muộn đâu, nhưng hãy chắc chắn lựa mua một cơ chế có hàm lượng Retinol phù hợp để bắt đầu. Tuy Retinol là một thành phần được chứng minh hiệu quả bởi khoa học ngoài ra có thể thay đổi đáng kể cấu trúc của da khi sử dụng lâu dài, các bạn nữ sở hữu làn da nhạy cảm có thể sẽ tương đối khó khăn để tìm ra một sản phẩm Retinol không gây kích ứng da. Đối với những người làn da nhạy cảm, hãy tìm Retinolcông thức time-release giúp làm chậm giai đoạn hút Retinol vào da ngăn ngừa kích ứng (ví dụ Murad Time Release Retinol Concentrate For Deep Wrinkles ). Ngoài ra, hãy lựa mua các sản phẩm Retinol có chứa các thành phần làm dịu như tảo hoặc chiết xuất cam thảo giúp làm dịu làn da nhạy cảm. Hoặc ít nhất, hãy tìm những sản phẩm được dán nhãn đặc biệt cho da nhạy cảm.



Đừng chữa trị mụn sai cách



Lúc các bạn bước sang tuổi 40, mụn thường xuyên và dai dẳng không phải là một vấn đề đáng chú ý, nhưng bùng phát mụn nang nội tiết tố hàng tháng (những vết bướu đau đớn và sâu bên dưới da) vẫn có thể gặp phải. Đối với một số người, mụn nang, thường thấy theo chu kỳ kinh nguyệt, có thể phát triển thành còn tồi tệ hơn trong giai đoạn này. Hãy giữ một sản phẩm chữa trị mụn tại nhà để đối phó với bùng phát mụn. Hãy lựa mua những mỹ phẩm điều trị u nang và thoa vào các vị trí mà bạnxu hướng bị bùng phát một vài ngày trước lúc chu kỳ của bạn bắt đầu; tiếp tục sử dụng trong suốt tuần mà bạn có kinh nguyệt. Điều quan trọng là đừng thay đổi toàn bộ thói quen dưỡng da chỉ để đối phó với mụn trứng cá, đặc biệt là trường hợp những đợt bùng phát mụn thỉnh thoảng mới xuất hiện, vì như thế việc làm khô da sẽ ảnh hưởng tới những cố gắng ngăn ngừa lão hóa da đấy.



Nên tìm hiểu kỹ những thành phần của sản phẩm



Lúc cố gắng giữ cho làn da tươi trẻ, bạn bắt buộc quan tâm đến những công thức ngăn ngừa lão hóa mạnh và tốt giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào, khiến đầy da và thúc đẩy nguyên bào sợi để cung ứng Collagen mới. Một số thành phần thích hợp cho da 40s bao gồm những Peptide và chiết xuất gạo đỏ. Các bạn có thể sử dụng những sản phẩm có chứa axit làm sạch tế bào chết như GlycolicRetinol, vô cùng quan trọng đối với quá trình tái tạo tế bào. Phụ nữ ở độ tuổi 40 cũng phải xem xét sử dụng những sản phẩm có chứa thành phần giãn mạch, như bạc hà và nhân sâm. Khi dùng ngoài da, những thành phần này có tác dụng nhẹ nhàng làm giãn các mạch máu, giúp làn da chứa nhiều máu giàu dinh dưỡng hơn, và khi sử dụng lâu dài sẽ giúp làn da tỏa sáng. Trên hết, việc quan trọng là nên đảm bảo thành phần dưỡng da trong các sản phẩm chúng ta sử dụng chế tạo đúng các gì làn da cần. Trường hợp bạn không chắc mình phải sử dụng mỹ phẩm nào để thích hợp với loại da, hãy tìm hiểu từ ​​một chuyên gia đáng tin cậy, những người có thể giúp chúng ta phát triển một chế độ chăm sóc da tốt.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search