Những chu trình dưỡng da căn bản mỗi ngày

Trước khi tiến hành những bước dưỡng da cơ bản thì bạn cũng nên xác định dòng da và tình trạng da của mình. Bởi khi hiểu rõ dòng da của mình, bạn mới có thể chọn lựa những mỹ phẩm chăm sóc da 1 cách tốt nhất.

các bước dưỡng da cơ bản

Ngày nay có 5 dòng da cơ bản :

- Da thường
- Da khô
- Da dầu
- Da hẩu lốn
- Da nhạy cảm

Khi chọn lựa những mỹ phẩm chăm sóc da, bạn cũng nên quan tâm tới những chỉ định trên mỹ phẩm đó, phải chắc chắn rằng nó thích hợp với loại da của mình. Để hạn chế những tình trạng dị ứng, kích ứng da nhé.

Nếu như da bạn gặp phải những trạng thái như : da bị thiếu nước, dị ứng, bị mụn, xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn ... Ngoài các mỹ phẩm thoa trên da, thì bạn cũng nên lập kế hoạch cho bản thân mình một chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý.

Dưới đây là các bước dưỡng da cơ bản hàng ngày giúp anh chị thuận lợi chăm sóc da cho bản thân được hiệu quả.


1. Vệ sinh sạch da


Đây là bước chẳng thể thiếu trong quy trình dưỡng da. Nếu như da không sạch, chẳng những bạn không đạt được hiệu quả dưỡng da mà còn khiến tình trạng da tồi tệ thêm.

làm sạch da

Hiện tại, nhiều tình trạng về da chúng ta hay xuất hiện như nổi mụn, lỗ chân lông to, da không đều màu,... Đều bắt nguồn từ 1 làn da không sạch. Để làm sạch da mặt một cách chuẩn, bạn sẽ cần 3 thứ sau: Kem tẩy trang, sữa rửa mặtnước hoa hồng (toner).

Kem tẩy trang


Sau khi bạn makeup hay sử dụng kem chống nắng thì nên dùng kem tẩy trang. Bạn nên mua mỹ phẩm tẩy trang dạng dầu (cleansing oil) vì chúng vừa có tác dụng rửa sạch lớp makeup, vừa không gây khô da.

tẩy trang sạch sẽ trước khi rửa mặt

Sau khi massage da mặt với dầu để lấy đi lớp phấn trang điểm, thêm một tí nước vào lòng bàn tay và massage mặt thêm lần nữa là da sạch và không còn cảm giác bết dính của dầu.

Bạn cũng nên biết cách thức tẩy trang đúng cách để tận dụng tối đa hiệu quả của sản phẩm.

Sữa rửa mặt


Ngày nayvô cùng nhiều loại sữa rửa mặt, vì vậy bạn cần chọn sữa rửa mặt hợp với da của mình. Không nên chọn loại khiến cho da mặt bạn có cảm giác khô căng, bóng lưỡng và sạch bong kin kít, rít rít sau khi sử dụng.

Rửa mặt làm sạch thường xuyên

một chai sữa rửa mặt hữu hiệu và dành riêng đúng cho da bạn sẽ có những tác dụng sau: làm sạch da nhưng không gây ra cảm giác da khô căng cứng mà vẫn ẩm mịn. Nếu như da bạn chẳng phải là da dầu hay da hỗn hợp thì đừng sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt, mà thử sữa rửa mặt dạng kem, dạng sữa hay dạng gel không tạo bọt, da của bạn sẽ không bị lấy đi hết dầu, vì thế không bị khô bong.

Toner


Toner – hay còn gọi là nước hoa hồng, nước cân bằng – giúp chúng ta lấy đi hết những vết bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt và cân bằng độ ẩm cho da, giúp kem dưỡng ẩm có thể sử dụng hiệu quả cao hơn.

Sử dụng toner làm sạch da mặt hiệu quả

Bên cạnh đó, toner còn giúp da lấy lại được độ ẩm cấp thiết sau khi rửa mặt. Vì vậy, toner là không thể thiếu.

2. Đặc trị (serum/ essence)
Đặc trị là bước giải quyết những vấn đề về da mà bạn đang gặp phải, nào là làm trắng, trị mụn, trị thâm nám, bổ sung nước cho da,...

Các sản phẩm tại bước này rất đa dạng vì nó chủ yếu dựa trên nhu cầu của bạn. bước như thế, có thể bạn chỉ cần 1 mỹ phẩm duy nhất hoặc lên đến 2-3 mỹ phẩm phối hợp.

sử dụng serum / essense để đặc trị tình trạng trên da

Tại bước này, công trình cơ bản nhất mà bạn sẽ cần đây1 dòng tinh chất đặc trị (hay còn gọi là serum/ essence). Vậy làm sao để biết được mình nên mua loại tinh chất đặc trị nào? Bạn có thể đọc thêm về serum để hiểu hơn về loại sản phẩm dưỡng da này.

3. Dưỡng ẩm (gel/ lotion/emulsion/cream)
Nhiệm vụ chính của các mỹ phẩm dưỡng ẩm (moisturizer) là giữ nước lại trên da, cân bằng lượng dầu và nước cần có trên bề mặt da, bảo vệ da khỏi các ảnh hưởng của không gian xung quanh. Khi da được dưỡng ẩm tốt, làn da sẽ có độ đàn hồi tốt hơn, từ đó quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn.

Có nhiều loại mỹ phẩm dưỡng ẩm khác nhau, phù hợp với nhiều loại da và nhu cầu của từng người. Cụ thể, những mỹ phẩm dưỡng da ngày nay có thể được biết với những tên theo mức độ giữ ẩm cho da tuần tự là: Gel - Lotion - Emulsifier - Cream - Ointments.

dưỡng ẩm bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường

Nếu chọn các sản phẩm đặc trị dựa trên hiện trạng da thì lúc chọn mỹ phẩm dưỡng ẩm, hãy chọn dòng thích hợp với loại da của bạn. Vì mỗi dòng sản phẩm như thế có kết cấu khác nhau, thích hợp với từng loại da khác nhau.

4. Bước bảo vệ
Đó là bước thiết yếu nhất trong công cuộc dưỡng da cơ bản nhưng cũng là bước mà nhiều cô nàng thường không xem trọng mà xem nhẹ.

Nếu như bạn kiên trì dưỡng da từng bước một cơ mà bỏ quên bước bảo vệ da thì coi như công cuộc chăm sóc da của bạn " mất hết ".

Dưỡng da bảo vệ da khỏi tác động của môi trường

Lời khuyên : Bạn nên dùng kem chống nắng thường xuyên, bất kể bạn có ra ngoài hay không. Ngoài ra bạn cũng nên đeo khẩu trang, bao tay để bảo vệ làn da tay khỏi những ảnh hưởng của môi trường dễ khiến cho da xấu đi.

Nếu bạn không tin tưởng các mỹ phẩm chống nắng bên ngoài thị trường thì có thể tự làm kem chống nắng DIY cho bản thân mình nhé.

Xem thêm các bước dưỡng da cơ bản tại đây : http://dichvuthammyspa-p2h.blogspot.com/2017/07/cac-buoc-duong-da-co-ban.html

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search