Những trường hợp nào không nên cấy ghép implant

Những trường hợp không nên cấy ghép implant
Cấy ghép implant là 1 phương pháp trong nha khoa sử dụng răng nhân tạo để giúp thay thế 1 hoặc nhiều răng đã mất, hạn chế và ngăn ngừa tình trạng tiêu xương khi mất răng.

dịch vụ cấy ghép chỉnh nha implant

Kỹ thuật này thường áp dụng cho mọi lứa tuổi trưởng thành nếu không may mất răng, tuy nhiên cũng có 1 số yêu cầu về sức khỏe, khối lượng xương hàm cần thiết, và không mắc bệnh liên quan vấn đề nướu, răng.

Nhưng theo lời tư vấn của y nha sĩ trung tâm nha khoa Tâm Đức thì 1 số trường hợp sau không nên sử dụng dịch vụ cấy ghép implant.

Những trẻ em chưa đủ 18 tuổi.
Do độ tuổi này xương hàm đang phát triển và hoàn thiện nên nếu cấy ghép implant sẽ dễ gây ảnh hưởng không tốt đến cấu trúc xương hàm.

những trường hợp nào không nên cấy ghép implant

Vì vậy những ai bị mất răng trong độ tuổi này có thể sử dụng kỹ thuật lắm răng giả, cầu răng, để tạm thay thế răng đã mất.

Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai
Bởi vì kỹ thuật cấy ghép implant sử dụng đến tia X - Quang để nha sĩ có thể quan sát cấu trúc hàm răng, sử dụng 1 số loại thuốc kháng viêm dễ dẫn đến tình trạng tâm lý căng thẳng, gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi và thẩm mỹ của kết quả cấy ghép.

Tuy nhiên, trường hợp sau khi cấy ghép implant, vẫn có thể mang thai bình thường, chỉ cần làm theo hướng dẫn của y nha sĩ về chỉnh nha phục hình trên răng từ 3 tháng - 1 năm.

Những bệnh sau không nên cấy ghép implant
những trường hợp nào không nên cấy ghép implant

Người mắc bệnh bạch cầu, cường cận giáp (hoạt động bất thường của tuyến cận giáp), người đang hóa trị hoặc xạ trị ung thư, suy thận, suy giảm hệ thống miễn dịch hay có van tim nhân tạo cũng làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị implant.

- Bệnh tiểu đường

Những người mắc phải bệnh này thì không nên sử dụng kỹ thuật này vì khả năng hồi vết thương chậm dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng.

Tuy nhiên khi công nghệ y học ngày càng tiến bộ, thì những người mắc phải bệnh này vẫn có thể sử dụng kỹ thuật cấy ghép implant miễn là người bệnh chịu uống thuốc đầy đủ, kiểm soát tốt mức đường huyết theo lời khuyên của bác sĩ.

- Bạch Cầu, Ung Thư, người đang hóa trị hoặc xạ trị, suy thận, suy giảm hệ thống miễn dịch.
Những người tinh thần không ổn định
Những người có tinh thần không ổn định hiện đang điều trị hoặc trải qua căng thẳng cảm xúc thì không nên cấy ghép implant. Những người gặp phải tình trạng này nên tới trung tâm nha khoa Tâm Đức để bác sĩ kiểm tra và đưa ra lời khuyên phù hợp trước khi cấy ghép.

Người nghiện thuốc lá nặng
Sở thích hút thuốc lá ngăn cản sự hồi phục của xương ghép, giảm mất độ rắn chắc của xương gây ra tình trạng nhiễm trùng, tiêu xương hoặc tình trạng hở vết thương.

những trường hợp nào không nên cấy ghép implant

Chính vì vậy, lời khuyên của bác sĩ đến bệnh nhân nghiện thuốc lá nên bỏ từ 2 - 4 tuần trước khi cấy ghép implant và 4 - 6 tuần sau khi cầy ghép.

Xương hàm vẫn còn trong giai đoạn phát triển
Đối với những người đang trong độ tuổi phát triển và những người có mật độ xương thấp thì không nên cấy ghép răng implant bởi vì xương hàm không đủ dày nên khi cấy ghép trụ implant sẽ không được vững.

Ngoài ra với hững người bị viêm khớp nặng hoặc khuyết tật khác khó khăn trong việc cử động cũng không nên cấy ghép implant vì họ gặp khó khăn khi vệ sinh răng miệng ảnh hưởng không tốt đến kết quả cấy ghép.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search